Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Xe quân sự Chevrolet ZH2 hoạt động cực êm

Mẫu xe quân sự Chevrolet ZH2 là một mẫu xe quân sự được đánh giá khá cao với khả năng hoạt động cực êm và cực kỳ mát mẻ. Đây là điểm đáng chú ý của dòng xe Chevrolet ZH2 này.

Nếu như đang bị kè thù tìm kiếm, đặc biệt là đối thủ với công nghệ hỗ trợ tầm nhìn ban đêm thì điều quan trọng là bạn phải giảm được tiếng ồn tối đa. Vì lý do này mà General Motors và quân đội Hoa Kỳ đã kết hợp để tạo ra chiếc xe địa hình (off-road) Chevrolet ZH2 sử dụng nhiên liệu hydrogen.

xe-quan-su-chevrolet-zh2-hoat-dong-cuc-em


Dẫn lời CNN, mẫu xe quân sự Chevrolet ZH2 sở hữu chiều cao 198 cm và rộng 203 cm và không đốt cháy hydrogen. Động cơ sẽ bơm hydro vô trong tế bào nhiên liệu, sau đó kết hợp cùng khí oxy để tạo ra nước (H2O). Trong quá trình này sẽ tạo ra năng lượng điện giúp cho xe có thể vận hành. Mẫu xe này được phát triển bởi GM (General Motors) cungf với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xe của Quân đội Hoa Kỳ (TARDEC), trụ sở được đặt gần Detroit. Lớp vỏ ngụy trang trên Chevrolet ZH2 được chế tạo từ sợi carbon Kevlar. Thiết kế của mẫu xe Chevrolet ZH2 này lấy ý tưởng từ mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado cỡ vừa của GM.

Chevrolet ZH2 có khả năng vận hành rất êm ái, tuy nhiên, nó vẫn sẽ tạo ra tiếng ồn. Những tiếng ồn này được phát ra từ lốp xe, hệ thống treo, động cơ điện và tất nhiên là bánh xe sẽ bắn tung tóe bùn. Tuy nhiên, so với các dòng xe chạy dầu diesel thì chiếc xe này thực sự rất êm

Điểm đáng chú ý khác của mẫu xe này đó chính là xe có khả năng không bị các máy ảnh tầm nhiệt ban đêm phát hiện bởi nó không sinh ra nhiệt trong quá trình vận hành

xe-quan-su-chevrolet-zh2-hoat-dong-cuc-em-2


Việc tiếp nhiên liệu cho Chevrolet ZH2 không giống việc tiếp nhiên liệu cho xe tải sử dụng nhiên liệu lỏng. Bể chứa nhiên liệu của ZH2 được làm rất dày để nén khi hydro.

Hydro mặc dù là yếu tố có nhiều nhất trong vũ trụ nhưng thường không tồn tại hư một khí trôi nổi tự do. Nó phải được lấy từ những những chất có chứa hydro như nước hay hydrocarbon nhiên liệu. Điều đó có thể được thực hiện bằng thiết bị cầm tay sử dụng pin năng lượng mặt trời hoặc cắm vào nơi có điện.

Xem thêm: Tìm hiểu về phiên bản Chevrolet Beat 2018 giá rẻ tại thị trường Mỹ

Google Account Video Purchases Việt Nam