Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Kế hoạch rút khỏi Ấn Độ và Nam Phi của Chevrolet

Theo thông tin mới nhất, GM đã chính thức công bố kế hoạch rút thương hiệu Chevrolet khỏi 2 thị trường Ấn Độ và Nam Phi, đây là hoạt động nằm trong quá trình tái cơ cấu của GM ở nước ngoài.



Cụ thể,  GM rút thương hiệu khỏi thị trường Ấn Độ và Nam Phi, tại thị trường Nam Phi, GM sẽ êrn giao lại cho Isuzu Motors, trong khi đó, GM Ấn Độ sẽ chuyển hướng sang sản xuất xe chỉ để nhập khẩu.

Dự kiến vào cuối năm nay, Chevrolet sẽ hoàn tất quá trình rút khỏi 2 thị trường này. Từ phía GM cho biết việc rút khỏi 2 thị trường này nhằm tập trung nguồn vốn và nhân lực cho những cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đem lại lợi nhuận cao hơn.

Theo như thông báo chính thức từ phía CEO Mary Barra của GM cho hay: “Do ngành công nghiệp ô tô liên tục thay đổi, chúng tôi cũng phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh, đưa GM trở thành một công ty tập trung hơn." Bà cũng cho biết thêm rằng GM đang chọn đúng thị trường hoạt động trên toàn cầu để đảm bảo lợi nhuận, củng cố các cơ hội tăng trưởng lâu dài. Công ty vẫn sẽ không ngừng tối ưu hoá hoạt động ở các thị trường nhằm tăng khả năng cạnh tranh và giảm chi phí.



Chủ tịch GM International Stefan Jacoby cho biết việc đầu tư tại thị trường Ấn Độ sẽ không mang đến hiệu quả lâu dài, vì vậy mà Chevrolet đã quyết định chuyển hướng tại thị trường này. Năm ngoái, xuất khẩu xe từ Ấn Độ đã tăng gấp ba nên công ty quyết định giữ lại nhà máy Talegaon và tập trung vào xuất khẩu.

Còn đối với thị trường Nam Phi; ông Jacoby cho biết GM quyết định rút khỏi thị trường này bởi việc đầu tư vào thị trường này cũng sẽ không đem lại lợi ích lâu dài cho GM, do đó, GM quyết định rút thương hiệu xe Chevrolet khỏi thị trường này

Năm ngoái, GM chỉ bán được tổng cộng khoảng 49.000 xe tại Ấn Độ và Nam Phi. Với doanh số thấp như vậy, dễ hiểu vì sao công ty quyết định rút khỏi hai thị trường này và tiết kiệm khoảng 100 triệu USD mỗi năm.

Xem thêm: Phụ kiện khủng của Chevrolet Colorado mới

Google Account Video Purchases Việt Nam