Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Hàng loạt mẫu xe Chevrolet giảm giá

Thời điểm này có lẽ là một trong những thời điểm thích hợp để người dùng có thể sở hữu cho mình một chiếc xe đến từ thương hiệu Chevrolet bởi vì mới đây, hàng loạt mẫu xe Chevrolet giảm giá mạnh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường Việt.


Cuối tháng 4/2017 vừa qua, Toyota nhất tề giảm giá, ưu đãi với hồ hết các mẫu xe phổ quát của mình với mức giảm cao nhất tới 55 triệu đồng. Chuyên dụng Fortuner chẳng những không có giảm giá mà khách mua xe còn bị ép mua thêm phụ kiện từ 30-70 triệu đồng. tương tự, đại lý Honda cũng giảm giá ưu đãi với mức cao nhất lên tới 115 triệu đồng tiền mặt hoặc 150 triệu đồng gồm cả tiền mặt và phụ kiện, ứng dụng với mẫu Honda CR-V trong tháng 4 vừa qua.
Khi "cả làng cùng giảm", thương hiệu xe Chevrolet tại Việt Nam (GM tại Việt Nam) cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, đồng loạt giảm phổ quát từ 10-70 triệu đồng tùy mẫu xe và model nhằm cứu vãn doanh số vốn "bết bát" trong 3 tháng đầu năm 2017 vừa qua.


Cụ thể mẫu xe nhỏ hạng A Chevrolet Spark có mức giảm từ 10-20 triệu đồng với các model xe du lịch 5 chỗ và gần như chơi giảm với 2 bản Van 2 chỗ. Theo thống kê của Hiệp hội các nhãn hàng ôtô Việt Nam (VAMA), mặc dầu là một mẫu xe giá rẻ và bán chạy (đối thủ Kia Morning và Hyundai i10) trong khi đó trong 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe cỡ nhỏ này chỉ đạt 722 xe.
Ở phân khúc B, Chevorlet Aveo (thế hệ mới của Gentra trước đây) đồng loạt giảm 30 triệu đồng với cả 2 phiên bản, giá bán trung thực tại đại lý từ 429 -465 triệu đồng. hao hao như "người anh em" Spark, Aveo thế hệ mới chỉ đạt doanh số bán được 504 xe ra thị trường Việt trong 3 tháng đầu năm.

Mẫu xe chủ lực về doanh số và được đánh giá cao hàng đầu của Chevrolet tại Việt Nam chế độ này là xe hạng C Chevrolet Cruze có mức giảm giá khá lớn, từ 50-60 triệu đồng tùy model. Theo VAMA, doanh số của Chevrolet Cruze trong 3 tháng qua đạt 864 xe. Dù vẫn nằm trong top 5 xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam nhưng Cruze có doanh số chỉ bằng khoảng 1/4 so với đối thủ dẫn đầu Mazda3.
Xe đa dụng Orlando và crossover Captiva chỉ có mức giảm nhẹ từ 15-24 triệu đồng. Sau hai tháng đầu năm không giao được xe nào tới tay người dùng, Orlando đạt doanh số 89 xe trong tháng 3 vừa qua, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.


Xe bán tải Colorado là mẫu xe Chevrolet được giảm giá cao nhất thời điểm hiện tại, với mức giảm từ 30-70 triệu đồng tùy model, giá bán trung thực còn từ 599 – 769 triệu đồng. Đây là mẫu xe được kỳ vọng nhiều nhưng doanh số bán vẫn chưa được như đợi mong, thậm chí còn được xem là doanh số đáng báo động khi tháng 3/2017 vừa qua Colorado chỉ đạt doanh số 30 xe, bị Mitsubishi Triton hất văng khỏi top 5 xe bán vận chuyển bán chạy nhất Việt Nam.
Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Trax chỉ giảm được điều 10 triệu đồng trong tháng 4 vừa qua. Ưu việt về mọi mặt so với đối thủ EcoSport nhưng giá bán cao được cho là nguyên cớ làm Chevrolet Trax có doanh số khá khiêm tốn, chỉ đạt 173 xe sau 3 tháng bán hàng, tương đương gần 60 xe mỗi tháng trong khi đó khách hàng cốt tử lại nằm ở TP HCM.


Thời điểm vừa qua, Chevrolet tại Việt Nam cũng đã tung ra hàng loạt những chương trình quảng bá, khuyến mại và giảm giá... nhằm giúp "con bài chiến lược" Trax hấp dẫn hơn tại thị trường ôtô Việt để lập đỉnh doanh số, trong khí đó có vẻ đó vẫn là những bước đi lùi khi chiếc xe được cho là "hàng hot" này thật sự vẫn chưa được xứng tầm với những gì mà người tiêu dùng mong muốn.
Liệu với lần giảm giá này, Chevrolet Việt Nam có kéo được doanh số của Trax cùng với các "con bài chiến lược" của mình ra khỏi "vòng xoáy ế" trong chế độ vừa qua, hay cũng sẽ lặp lại điệp khúc "lặng lẽ" đứng nhìn các đối thủ tăng trưởng mạnh mẽ trong chế độ kế tiếp...?

Xem thêm: Phụ kiện khủng của Chevrolet Colorado mới

Google Account Video Purchases Việt Nam